Trong các tiệc cưới ngày nay, bánh cưới là một chi tiết không thể thiếu trong việc tổ chức tiệc cưới.  Ý nghĩa ban đầu của món bánh này là để mang lại may mắn cho cô dâu chú rể và tất cả khách mời. Tuy nhiên, trong các đám cưới hiện đại thì bánh cưới đóng vai trò như một vật trang trí để thể hiện cá tính của chủ nhân. Và nó có thể không được tạo ra để chia cho mọi vị khách, mà chỉ có cô dâu chú rể và những người thân của họ bên nhau tận hưởng vị ngọt ngào này. Bánh cưới được trang trí bằng ruy băng gần như là mẫu bánh khá phổ biến được dùng trong đám cưới. Với các kiểu ruy băng khác nhau, màu sắc phong phú sẽ làm tăng vẻ đẹp của những chiếc bánh cưới thêm  phần sinh động và lãng mạn. Sử dung ruy băng trang trí cho bánh cưới là cách làm đơn giản, nhanh chóng nhưng đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao.

Lấy tông màu trắng – đỏ làm chủ đạo được chiếc bánh cưới ba tầng hình vuông, ở chân bánh của mỗi tầng đều có dãy ruy băng bản to màu đỏ tuy truyền thống nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế

Chiếc bánh cưới phủ toàn bộ một màu trắng được thiết kế đơn giản với 3 tầng hình tròn, tầng trên cùng phá cách với họa tiết hoa lá cây đan xen vô cùng tinh tế. Bên cạnh đó, điểm nhấn duy nhất nằm ở phần dãy ruy băng màu tím viền xung quanh nhằm nổi bật trên thân bánh, khiến chiếc bánh càng tăng thêm phần sang trọng. Mẫu bánh cưới này phù hợp với những cặp đôi ưa chuộng sự hiện đại nhưng đơn giản và tinh tế.

Bánh cưới bốn tầng sang trọng bậc nhất, và cột bằng ruy băng màu đen ở chân tạo điểm nhấn thật mới mẻ. Bên cạnh đó, chiếc bánh cưới màu trắng đơn giản này còn thu hút người nhìn ở nét độc đáo từ những bông hoa trang trí trên đỉnh và được rải xung quanh chân bánh.

Bánh cưới màu hồng và trắng được kết hợp với nhiều kiểu dáng bánh khác nhau thích hợp với những theme cưới pastel dịu ngọt. Bánh được trang trí bởi hoa và dãy ruy băng trang nhã.